thong-minh-cam-xuc

Kỹ năng nâng cao kỹ năng huấn luyện

Kỹ năng nâng cao kỹ năng huấn luyện (Coaching Skills Strengthen Essential Skills)

Có bao giờ bạn tự hỏi, có những người rất thông minh không đạt được thành công, trong khi những người có trí thông minh thấp hơn thì thành công vang dội? Trong khi chỉ số IQ cao là thước đo hoạt động trí tuệ và có thể giải thích cho việc chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ kỹ thuật như thế nào. Có một hình thức thông minh khác ảnh hưởng đến khả năng quản lý thích hợp cảm xúc của chúng ta, làm việc cộng tác với người khác, và trở thành những nhà lãnh đao mạnh mẽ. THÔNG MINH CẢM XÚC là khả năng hiểu và điều chỉnh cảm xúc, để nhận ra cảm xúc của người khác và có hành động phù hợp. Chúng tôi dựa trên các kỹ năng cảm xúc để tạo ra các mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa, để hình thành nhóm sản xuất và giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề. Chúng tôi đề xuất rằng huấn luyện dựa trên trí THÔNG MINH CẢM XÚC để xây dựng năng lực hiệu quả và thúc đẩy năng suất cao hơn.

3-tri-tue-cam-xuc
Trí tuệ cảm xúc

Ngày nay, mỗi cá nhân bắt đầu cuộc hành trình giáo dục của họ ở trường mẫu giáo và thường xuyên tiếp tục thông qua đào tạo sau trung học và sau đại học. Trong những năm đó, chương trình giảng dạy chủ yếu tập trung vào việc phát triển các kỹ năng học tập liên quan đến nhân văn, khoa học xã hội và thể chất. Chúng ta được dạy các kỹ năng kỷ luật cơ bản để nâng cao kiến thức và khả năng làm việc và suy nghĩ của chúng ta. Nhưng còn tầm quan trọng của kỹ năng mềm thì tập trung vào cách chúng ta làm công việc của mình thì sao?

Kỹ năng cảm xúc có tương quan tích cực với thành công. Lãnh đạo mạnh mẽ hơn chứng minh mức độ cao hơn về sự quyết đoán và đồng cảm, độc lập và khả năng giải quyết vấn đề. Tương tự, các giáo viên giỏi nhất khi so sánh với các đối tác tầm thường của họ, thể hiện tính linh hoạt cao hơn, sự đồng cảm mạnh mẽ hơn và nâng cao nhận thức về bản thân. Những người nỗi trội trong nghề nghiệp của họ thường xuyên chứng minh một kỹ năng cảm xúc cần thiết cao hơn các đồng nghiệp kém thành công của họ. Đó là những kỹ năng mà chúng tôi không học trường nhưng được đào tạo tại nơi làm việc.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những sinh viên tốt nghiệp gần đây thiếu những kỹ năng thiết yếu xung quanh tư duy phê phán, giao tiếp và cộng tác. Để đối phó với khoảng cách kỹ năng, nhiều doanh nghiệp đã thuê huấn luyện viên làm việc trực tiếp với nhân viên. Kể từ năm 2008, nhu cầu về huấn luyện điều hành đã tăng đáng kể. Hiệp hội quản lý Mỹ đã khảo sát các doanh nghiệp trong năm 2008 để thấy rằng 52% người trả lời sử dụng huấn luyện viên và thêm 37% trong tương lai.

Khi lực lượng lao động thay đổi, các huấn luyện viên điều hành có cơ hội đáng kể để sử dụng trí THÔNG MINH CẢM XÚC làm nền tảng cho việc huấn luyện để giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng. THÔNG MINH CẢM XÚC đã không chỉ trở nên phổ biến như một từ thông tin tâm lý; thay vì một cơ thể ngày càng tăng của nghiên cứu cho thấy rằng THÔNG MINH CẢM XÚC có thể được đánh giá, và quan trọng hơn, được cải thiện. Trong khi chỉ số IQ tương đối ổn định, THÔNG MINH CẢM XÚC có thể được tăng cường thông qua đào tạo. Hơn nữa, THÔNG MINH CẢM XÚC vượt quá tuổi tác, giới tính và quốc tịch do đó làm cho nó trở thành một nền tảng hữu ích cho tất cả các chương trình huấn luyện.

Mối liên hệ giữa huấn luyện thành công và trí THÔNG MINH CẢM XÚC rất mạnh mẽ. Nơi làm việc đang chuyển từ sự phụ thuộc vào chỉ số IQ thành một hướng dẫn tuyển dụng để nhấn mạnh hơn vào các kỹ năng THÔNG MINH CẢM XÚC. Bởi vì các cá nhân có THÔNG MINH CẢM XÚC cao là những người giao tiếp hiệu quả hơn, họ có thể tạo ra môi trường kết hợp, hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được nghe và hiểu, và có động lực để tăng sản lượng, đáp ứng mục tiêu tốt hơn và đóng góp một cách có ý nghĩa.

Kỹ năng cảm xúc có thể được cải thiện đáng kể với huấn luyện kỹ năng huấn luyện viên. Bằng cách học các kỹ năng huấn luyện, chúng tôi cải thiện khả năng giao tiếp thông qua lắng nghe sâu lắng và xây dựng niềm tin. Kỹ năng tư duy phê phán được tăng cường bằng cách cải thiện khả năng đặt câu hỏi với mục đích. Học cách huấn luyện những người khác có thể tạo điều kiện cho tư duy sáng tạo và hợp tác để đẩy nhanh tiến độ thiết lập mục tiêu và phát triển trách nhiệm giải trình. Các tổ chức khuyến khích nhân viên của họ học các kỹ năng huấn luyện có thể bắt đầu thu hẹp khoảng cách kỹ năng thiết yếu trong nơi làm việc của họ và cố vấn và chuẩn bị cá nhân cho vai trò lãnh đạo trong tương lai. Cuối cùng, với tư cách là huấn luyện viên, chúng tôi hiểu sự cần thiết phải “huấn luyện văn hóa”. Sự thích ứng văn hóa của huấn luyện và THÔNG MINH CẢM XÚC là một chủ đề quan tâm lớn đã được nghiên cứu bởi Multi-Health Systems Inc. (MHS). MHS đã chứng minh rằng bánh xe thuốc, được nhúng trong các nền văn hóa bản địa, tương tự như mô hình lý thuyết về trí THÔNG MINH CẢM XÚC.

Có nhu cầu ngày càng tăng ở nơi làm việc để xây dựng năng lực dựa trên trí THÔNG MINH CẢM XÚC. Chúng tôi đề nghị các huấn luyện viên mang trí THÔNG MINH CẢM XÚC vào tiết mục huấn luyện của họ. Đối với các cá nhân và nhóm, sử dụng THÔNG MINH CẢM XÚC làm cơ sở cho việc huấn luyện có thể xác định các kỹ năng năng động mà họ có và những kỹ năng họ cần để thực hiện. Chúng bao gồm cách thức các cá nhân cảm nhận và thể hiện bản thân, cách họ liên hệ với người khác và cách họ đưa ra quyết định và quản lý căng thẳng. Kết hợp đào tạo THÔNG MINH CẢM XÚC với các kỹ năng huấn luyện cho phép khách hàng của bạn đưa những kỹ năng cảm xúc này vào hành động. Sử dụng THÔNG MINH CẢM XÚC như một phương tiện để huấn luyện cho văn hóa có thể đạt hiệu quả cao và có thể tập trung nỗ lực để giải quyết các vấn đề quan trọng và phổ biến vượt qua giới tính, tuổi tác và sắc tộc.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *