huan-luyen-nhan-vien-hieu-qua

Phát triển kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả – điều cần thiết cho doanh nghiệp Việt

Kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả là gì? Và bạn đã có kỹ năng huấn luyện nhân viên cho mình chưa? Câu hỏi đó có nghĩa là bạn phải xây dựng một nền móng cơ bản để có thể phát triển doanh nghiệp từ việc huấn luyện rồi.  Kỹ năng huấn luyện không phải là lấy quyền lực, hay thẩm quyền để ra lệnh mà là giúp nhân viên của mình phát triển thông qua quá trình đào tạo.

Theo một nghiên cứu của Bersin & Associates, các tổ chức và các nhà lãnh đạo cấp cao, những người huấn luyện hiệu quả và thường xuyên cải thiện kết quả kinh doanh của họ thêm 21% so với những người không bao giờ huấn luyện. Đó chính là điều mà SmartCoach muốn nhắn nhủ đến các bạn!

huan-luyen-nhan-vien-hieu-qua

Kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả là Onboarding & Retention

Huấn luyện nhân viên mới là cách tuyệt vời để chào đón họ tham gia nhóm, giúp họ đặt kỳ vọng, nhận phản hồi và giúp họ thành công. Kỹ năng huấn luyện và dẫn dắt nhân viên cũng giúp xây dựng niềm tin giữa các nhà quản lý và cấp nhân viên. Giúp họ tiếp cận năng lực của nhân viên mình một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Huấn luyện phù hợp làm cho nhân viên cảm thấy rằng mình có giá trị và được đánh giá cao, cho phép họ chia sẻ và đóng góp ý tưởng của họ nhiều hơn. Điều này giúp xây dựng lòng trung thành từ phía nhân viên tăng cao và tỉ lệ doanh thu tăng vọt.

Cải thiện hiệu suất làm việc

Một nhà huấn luyện viên tuyệt vời thường giúp mọi người tạo ra những mục tiêu tuyệt vời. Khi nhân viên tạo ra các mục tiêu cụ thể, có thể đạt được và có thể đo lường được, họ có nhiều khả năng thành công hơn. Huấn luyện cũng giúp nhân viên làm việc thông qua những trở ngại với sự tự tin cao hơn cùng việc truyền cảm hứng cho họ vượt qua thử thách.

“Huấn luyện là một quá trình cho phép việc học tập và phát triển xảy ra và do đó hiệu suất được cải thiện.”

Vì thế một nhà lãnh đạo có kỹ năng huấn luyện cũng làm cho nhân viên hứng khởi hơn trong quá trình làm việc.Bạn có thể tạo nên hiệu suất không ngờ khi mà việc huấn luyện đúng bài bản. Kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả giúp các nhà lãnh đạo phát triển được doanh nghiệp. Các nhân viên có thể học hỏi lẫn nhau và coaching cho nhau sau này.

 

Chuyển giao kiến ​​thức từ kỹ năng huấn luyện nhân viên

Kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của huấn luyện. Khả năng chuyển giao kiến ​​thức từ người này sang người khác. Một nền văn hóa huấn luyện mạnh mẽ cho phép nhân viên liên tục chia sẻ ý tưởng của họ với người khác và cải thiện các quy trình nội bộ.

Thường thì việc chuyển giao kiến thức rất quan trọng. Quan trọng ở đây là kiến thức được truyền tải nhanh,mạnh. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản là, kiến thức như sóng thông tin càng nhiều cột sóng thì đường sóng truyền càng khỏe mạnh. Nên việc truyền tải kiến thức huấn luyện từ người hiểu biết sẽ giúp mọi người dễ hiểu và nắm bắt hơn.

Thế nên việc truyền tải kiến thức cho nhân viên là một kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả hơn bao giờ hết. Dưới đây là những yếu tố mà SmartCoach liệt kê ra để bạn thấy lợi ích của nó:

  • Hiệu suất được thẩm định.
  • Cung cấp các phản hồi của nhân viên.
  • Huấn luyện truyền tải cho hiệu suất cao hơn.
  • Dễ huấn luyện cho nhiều cấp bậc.
  • Xây dựng kế hoạch hoàn hảo hơn khi được huấn luyện.

Vì lẽ đó mà kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả luôn là bài toán mà các doanh nghiệp phải suy nghĩ.Để có thể phát triển nhanh,mạnh với xu thế hiện nay,hãy truyền tải thông điệp cùng kỹ năng của mình cho mọi người. Đó cũng là thông điệp mà SmartCoach muốn nhắm đến trong các khóa học coaching skills hay kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *